Hội nghị Thường niên Câu lạc bộ Giác mạc 2023 với chủ đề “Cập nhật chẩn đoán và điều trị khô mắt” vừa được tổ chức tại Đà Nẵng.

Tham gia hội nghị, Kiều Khánh MED tự hào là đơn vị đồng tài trợ mang đến cho hội nghị những sản phẩm nhãn khoa cao cấp nhập khẩu từ Thụy Sĩ, Italy, Ấn Độ, Hàn Quốc.

PGS. TS. Hoàng Minh Châu phát biểu khai mạc hội nghị

PGS.TS. Hoàng Thị Minh Châu – Chủ tịch CLB Giác mạc cho biết: Hội nghị khoa học CLB Giác mạc được tổ chức định kỳ hàng năm, tập trung vào một chủ đề cụ thể nhằm bổ sung kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình khám, điều trị các bệnh lý ở mắt. Năm nay chọn chủ đề khô mắt bởi đây là bệnh thường gặp trong xã hội hiện nay, không chỉ người già mà cả trẻ em, trung niên, bất kỳ lứa tuổi nào cũng có nguy cơ mắc bệnh khô mắt. Việc chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức trong điều trị sẽ giúp ích cho các bác sĩ khi thực hành lâm sàng.

Theo đó, hội nghị được chia thành 3 phiên, thảo luận các vấn đề liên quan đến chẩn đoán và điều trị khô mắt, khô mắt sau phẫu thuật, khô mắt do tăng bốc hơi.

Chia sẻ kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị khô mắt sau phẫu thuật đục thuỷ tinh thể, PGS.TS. Lê Xuân Cung – Trưởng khoa Giác mạc – Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết: Các yếu tố gây khô mắt sau phẫu thuật đục thể thuỷ tinh bao gồm: tuổi, giới tính, bệnh toàn thân, yếu tố tâm lý, bệnh khô mắt trước phẫu thuật, dùng thuốc có chất bảo quản, quá trình phẫu thuật, lối sống.... Vì vậy, trước khi phẫu thuật đục thể thuỷ tinh các bác sĩ cần khai thác tiền sử, điều trị khô mắt trước và kiểm soát sau phẫu thuật, để phẫu thuật đục thể thuỷ tinh đạt hiệu quả tốt.

Tham luận tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Đình Ngân – Bộ môn Mắt, Học viện Quân y chia sẻ: Cơ chế khô mắt rất phức tạp và các yếu tố gây khô mắt là bất thường về giải phẫu, mi, rối loạn chức năng thần kinh, bệnh toàn thân đi kèm, môi trường vi không khí, đeo kính tiếp xúc… Vì vậy, khi điều trị khô mắt phải đi sâu vào vòng xoáy bệnh lý mới điều trị hiệu quả.

Bên cạnh đó, hội nghị còn tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị khô mắt đến từ các chuyên gia, bác sĩ của Bệnh viện Mắt Trung ương, Học viện Quân y, Trung tâm chăm sóc mắt Paris (Pháp), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà, Phú Yên, Bệnh viện Đa khoa Mắt Sài Gòn…

Một số hình ảnh của hội nghị:

PGS. TS. Lê Xuân Cung tham quan gian hàng.

PGS. TS. Nguyễn Đình Ngân chụp lưu niệm cùng Bà Bùi Thị Khánh giám đốc công ty.

Giáo Sư Đỗ Như Hơn chụp hình lưu niệm cùng ông Toshinao Mihara và Nhân viên công ty

Với những kiến thức mới trong chẩn đoán và điều trị khô mắt, Hội nghị thường niên CLB Giác mạc 2023 đã thu hút sự quan tâm, thảo luận sôi nổi của gần 500 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, chuyên gia trong ngành nhãn khoa đến từ các bệnh viên, cơ sở y tế trong và ngoài nước.